Một chút tâm tình gửi Dân Làm Báo - Dân Làm Báo

Một chút tâm tình gửi Dân Làm Báo

Phạm Khắc Trung (Danlambao) - Tôi đến với Dân Làm Báo từ những ngày đầu rất sớm và đồng hành cùng DLB từ đấy đến nay. Trong suốt chặng đường dài cộng tác, ngoài yếu tố khách quan là góp phần tranh đấu cho Tự Do, Dân Chủ, và quyền làm người cho Việt Nam, dĩ nhiên cũng phải có yếu tố chủ quan là cảm tình của tôi đối với DLB nữa. Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập DLB, tôi xin chia sẻ chút tình riêng về yếu tố chủ quan này.

Ngoài tôn chỉ và mục đích hoạt động ra, tôi thích Danlambao ở 3 điểm:

Thứ nhất là mặt hình thức: Với chủ trương "mỗi người là một chiến sỹ thông tin", DLB đã mở rộng cánh cửa cho độc giả tự do đóng góp ý kiến và phê bình thoải mái, miễn là không vi phạm thôn quy và xâm phạm lợi ích của người khác...

Thứ hai là về nội dung: Nhờ được mở rộng nên kho tàng ý kiến và bình luận của độc giả thật dồi dào và phong phú. Tôi thật sự mê đọc phần "comments" này hơn cả bài chủ, và học hỏi được rất nhiều điều thú vị từ những comments này. 

Thứ ba là Ban Biên Tập: Một ban điều hành giỏi phải hội đủ 3 yếu tố là khả năng, trách nhiệm, và lương tâm. Tôi dùng chữ "siêu đẳng" để minh họa chân dung BBT của DLB. 

BBT phải làm việc cật lực đến thế nào để cập nhật tin tức, phổ biến bài vở, kiểm soát comments... liên tục suốt 24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần, 52 tuần/năm, thì ai cũng biết, khỏi cần nhắc tới làm gì. Ở đây tôi muốn chia sẻ một chuyện nhỏ nhặt nhưng mang ý nghĩa lớn lao đối với cá nhân tôi. Tôi là người cẩn trọng và biết tôn trọng bạn đọc, nên khi viết bài rất cẩn thận tránh không phạm lỗi chính tả, từ nào không chắc thì tôi chịu khó tra từ điển. Vậy mà một lần DLB đăng bài, tôi đọc lại và phát hiện có một chữ bị sửa dấu, tôi tra từ điển và biết mình sai, và đó là lỗi "kiến thức" của tôi chứ không phải do bất cẩn. Hãy tưởng tượng, với công việc bù đầu như vậy, mà một bài viết gần 3 ngàn chữ của một tác giả cỏn con, duy một cái dấu hỏi/ngã cũng không qua được mắt BBT, thế có "siêu đẳng" không chứ? 

Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập, tôi xin kính lời chúc mừng Danlambao, cám ơn công khó của Ban Biên Tập, cám ơn quý tác giả đã đóng góp bài vở thường xuyên, cám ơn quý bạn đọc đã tích cực phê bình và đóng góp ý kiến. Chúng ta sẽ bắt tay nhau đi tiếp con đường dài, đấu tranh cho Tự Do, Dân Chủ và quyền làm người cho Việt Nam. 

Happy Birthday Dân Làm Báo!

21/8/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo